🌻บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3🌻

วันที่ 24 มกราคม พ.ศ.2562


วันนี้อาจารย์พูดเกี่ยวกับทฤษฏีต่างๆที่เกี่ยวกับศิลปะ

🍊 ทฤษฎีโครงสร้างทางสติปัญญาของ Guilford 🍊 ได้อธิบายความสามารถทางสมองของมนุษย์ออกเป็น 3 มิติ ได้แก่

         🍄 มิติที่ 1เนื้อหา 
         หมายถึง มิติแทนข้อมูลหรือสิ่งเร้าที่เป็นสื่อในการคิดที่สมองรับเข้าไปแล้วก่อให้เกิดความคิดหรือความรู้สึก มี 4 ลักษณะ ได้แก่ 
               
                     ⇨  ภาพ

                     ⇨  สัญลักษณ์ 

                     ⇨  ภาษา 

                     ⇨  พฤติกรรม 

         🍄 มิติที่ 2 วิธีคิด 
         หมายถึง มิติที่แสดงกระบวนการคิดของสมองตามลำดับขั้น มี 5 ขั้น ได้แก่ 

                     ⇨  การรู้จักและเข้าใจ 

                     ⇨  การจำ 

                     ⇨  การคิดแบบอเนกนัย 

                     ⇨  การคิดแบบเอกนัย

                     ⇨  การประเมิน 

          🍄 มิติที่ 3 ผลของการคิด 🍄 
          หมายถึง มิติที่แสงถึงผลที่ได้จากการที่สมองได้รับข้อมูลจากมิติที่ 2 แล้วใช้ความสามารถในการตอบสนองต่อสิ่งเร้า ผลที่ได้จะออกมาเป็น 6 ลักษณะ ได้แก่ 

                     ⇨  หน่วย 

                     ⇨  จำพวก 

                     ⇨  ความสัมพันธ์ 

                     ⇨  ระบบ 

                     ⇨  การแปลงรูป 

                     ⇨  การประยุกต์

หลังจากนั้นอาจารย์ได้ให้นักศึกษานำผลงานแต่ละชิ้นออกมาแปะกระดานหน้าห้อง









👩 ประเมินตนเอง 👩 : ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ

👭 ประเมินเพื่อน 👭 : ช่วยกันทำกิจกรรมที่อาจารย์ให้คำสั่ง

👦 ประเมินอาจารย์ 👦 : เป็นกันเองกับนักศึกษา ให้นักศึกษาได้แสดงผลงานของตนเอง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น